Chế độ chính sách và trợ cấp một lần cho người có công với cách mạng
4.5
568
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
160
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-26
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3753-0

Chính sách đối với người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Để phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước theo từng giai đoạn. Khi đất nước ngày càng phát triển, chính sách đối với người có công cũng được hoàn thiện và nâng lên để đền đáp xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những cá nhân có công và gia đình người có công với cách mạng.

Nhằm tôn vinh và phát huy truyền thống tự hào dân tộc, bảo đảm thực hiện công bằng xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người có công và thể hiện sự biết ơn đối với họ, “Đền ơn đáp nghĩa” đó là chủ trương đúng đắn, giàu chất nhân văn của Đảng, Nhà nước ta, phù hợp với đạo lý truyền thống dân tộc, bằng sự quan tâm, chăm sóc về vật chất và tinh thần của toàn dân. Vấn đề trợ cấp ưu đãi đối với người có công được hoàn thiện và đối tượng hưởng chính sách trợ cấp ưu đãi được điều chỉnh và mở rộng đảm bảo công bằng trên cơ sở mức sống bình quân toàn xã hội.

Để đáp ứng yêu cầu tìm hiểu và thực thi các quy định pháp luật mới nhất về chính sách đối với người có công, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn sách: “Chế độ chính sách và trợ cấp một lần cho người có công với cách mạng”. Nội dung cuốn sách được phân thành 5 mục và bao gồm 54 Câu hỏi - đáp ngắn gọn, dễ hiểu về:

  1. Trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  2. Chế độ trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào và Cămpuchia.
  3. Chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
  4. Điều chỉnh trợ cấp ưu đãi đối với nhóm đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được công nhận và đang hưởng trợ cấp trước ngày 01/9/2012.
  5. Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ.

Hy vọng cuốn sách là tài liệu bổ ích giúp cho cán bộ quản lý, người làm công tác lao động - thương binh và xã hội và độc giả quan tâm hiểu rõ hơn về các quy định chế độ chính sách trợ cấp ưu đãi đối với người có công trong tình hình mới hiện nay.

Trong quá trình biên soạn chắc chắn còn hạn chế chưa truyền tải hết nội dung như bạn đọc mong muốn. Rất mong quý độc giả đóng góp ý kiến để chúng tôi hoàn thiện hơn cho lần xuất bản sau.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất