Chế biến cá khô quy mô hộ gia đình
4.5
702
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
107
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2096-7

Nước ta có bờ biển dài trên 3 ngàn kilômet trải dọc đất nước, bao gồm nhiều sông ngòi, kênh rạch, do vậy ngành nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản rất phát triển, góp phần lớn trong việc cung cấp thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân và xuất khẩu. Với những giá trị sản phẩm thủy sản đã đạt được trong thời gian qua cho thấy, khai thác và thu hoạch tốt nguồn thủy sản phục vụ cho con người là một vấn đề cực kỳ quan trọng, nhưng quan trọng không kém là công nghệ chế biến và bảo quản để sử dụng được triệt để nguồn lợi quý giá này.

Cá khô là sản phẩm có truyền thống lâu đời, dễ chế biến, được đông đảo người dân sử dụng vừa để tận thu nguồn nguyên liệu thủy sản, vừa tạo công việc làm đem lại nguồn thu nhập cho nông ngư dân. Tuy nhiên chế biến cá khô quy mô hộ gia đình hiện nay chủ yếu theo bí quyết gia truyền, điều kiện sản xuất còn chưa đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm. Với mục tiêu tạo ra sản phẩm cá khô có chất lượng cao từ các nguồn nguyên liệu thủy sản sẵn có được sử dụng hiệu quả đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, thúc đẩy quá trình sản xuất, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững ngành thủy sản, việc phổ cập công nghệ chế biến cá khô theo quy mô hộ gia đình đảm bảo an toàn thực phẩm đã giúp cho người sản xuất và người tiêu dùng chủ động hơn và ý thức hơn trong nâng cao giá trị của những sản phẩm truyền thống, mang bản sắc quê hương, nét văn hóa vùng, miền, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo ra giá trị cho nền kinh tế nước nhà. 

Nhà xuất bản Nông nghiệp xuất bản cuốn sách “Chế biến cá khô quy mô hộ gia đình” do tác giả Nguyễn Tử Cương - Trần Dũng Sỹ biên soạn. Các tác giả là những người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chất lượng và an toàn thực phẩm thủy sản, đặc biệt là lĩnh vực chế biến sản phẩm thủy sản quy mô hộ gia đình.

Nội dung sách cung cấp những kiến thức cơ bản để áp dụng trong chế biến cá khô và quy trình chế biến cá khô ở quy mô hộ gia đình; đặc biệt là phương pháp khắc phục và các giải pháp đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong điều kiện sản xuất còn hạn hẹp. Sách gồm 4 chương:

Chương 1: Biến đổi chất lượng của cá sau khi chết

Chương 2: Các loại mối nguy gây mất an toàn thực phẩm thủy sản trong sản xuất cá khô quy mô hộ gia đình.

Chương3: Quy trình chế biến cá khô quy mô hộ gia đình.

Chương 4: Đề xuất kỹ thuật chế biến cá khô quy mô hộ gia đình đảm bảo an toàn thực phẩm.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất