Chẩn đoán công trình cầu
4.5
1424
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
123.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 123.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
347
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
CDCTC.NVT.2014
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4094-3

Để chẩn đoán kết cấu và công trình người kỹ sư phải dựa trên kiến thức tổng hợp về bản chất vật liệu, công nghệ chế tạo vật liệu, công nghệ xây dựng, phân tích kết cấu, các phương pháp đo đạc, các thiết bị chuyên dùng đo đạc, các quá trình ăn mòn và suy thoái của vật liệu và kết cấu, v.v... Ngoài ra còn phải thu thập các thông tin về lịch sử xây dựng và khai thác công trình, những hư hỏng, những sửa chữa đã làm trong quá khứ đối với kết cấu đang xét. Kết quả của các công tác kiểm tra thường xuyên, kiểm tra hàng năm và kiểm tra chi tiết đối với công trình là những thông tin hết sức quan trọng cho việc chẩn đoán.

Trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu về áp dụng hệ chuyên gia (một nhánh của ngành khoa học về trí tuệ nhân tạo) trên máy tính để trợ giúp công tác chẩn đoán công trình nhưng chưa thu được kết quả mong muốn. Cho đến nay kinh nghiệm và trình độ của các kỹ sư vẫn là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng và độ chính xác của công tác chẩn đoán.

Các lý thuyết toán học thống kê xác suất, lý thuyết độ tin cậy, lý thuyết mô hình và nhiều nhánh của lý thuyết cơ học vật rắn cũng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho công tác chẩn đoán.

Các nước đều có những tài liệu hướng dẫn mang tính tiêu chuẩn về công tác kiểm tra, đánh giá kết cấu công trình cũ (kết hợp công tác tính toán lại với các công tác đo đạc, thí nghiệm,v.v...). Đó chính là những tài liệu mà kỹ sư chẩn đoán có thể dựa vào.

Ngoài ra những tổng kết kinh nghiệm thực tế cũng rất quan trọng và nên được lưu trữ một cách có hệ thống để dễ dàng tra cứu khi cần thiết.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất