735 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Trang chủ/ Cầu bê tông cốt thép trên đường ô tô tập 2
NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2018 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 27 (cm) | Số trang: | 282 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-0217-0 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82- 6744-5 |
Tiếp theo Tập 1 cuốn cầu bê tông cốt thép trên đường ôtô, để tạo một tài liệu hoàn chỉnh về cầu bê tông cốt thép, tác giả biên soạn Tập 2 nhằm giới thiệu các kiến thức cơ bản về các loại cầu bê tông cõi thép nhịp lớn không thuộc hệ dầm đơn giản như hệ cầu khung, cầu dầm liên tục thi công đẩy, thi công hẫng, cầu vòm và các cầu hệ liên hợp với dây.
Tập 1: Từ chương 1 đến chương 7.
Tập 2: Từ chương 8 đến chương 13.
Sách dùng làm tài liệu giảng dạy cho chuyên ngành cầu hầm, Cầu đường trong các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp và cũng làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư thiết kế.
MỤC LỤC | |
Lời nói đầu | 3 |
Chương 8. CẦU KHUNG | |
8.1. Đặc điểm | 5 |
8.2. Các loại cầu khung | 5 |
8.3. Cầu khung bê tông cốt thép thường | 7 |
8.3.1. Chiều dài nhịp | 7 |
8.3.2. Hệ dầm mặt cầu | 8 |
8.4. Cầu khung bê tông dự ứng lực | 11 |
CHƯƠNG 9. CẦU BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC THI CÔNG HẪNG | |
9.1. Giới thiêu chung | 17 |
9.2. Nguyên tắc thi công hẫng | 18 |
9.3. Ưu, nhược điểm và phạm vi áp dụng | 20 |
9.4. Các sơ đồ cầu bê tông dự ứng lực thi công hẫng | 21 |
9.4.1. Cầu khung thi công hẫng có đối trọng | ‘21 |
9.4.2. Cầu dầm dự ứng lực thi công hẫng cân bằng | 22 |
9.4.3. Tiết diên ngang cầu thi công hẫng | 32 |
9.4.4. Chiều dài các đốt dầm | 41 |
9.4.5. BỐ trí cáp dự ứng lực | 43 |
9.4.6. Các vấn đề liên quan đêh thi công | 49 |
9.4.7. Các vấn đề liên quan đến thiết kế cầu dầm hộp thi công phân đoạn | 56 |
Chương 10. CẦU DẦM DỰ ỨNG LỤC THI CÔNG THEO CÔNG NGHỆ ĐÚC ĐẨY | |
10.1. Đặc điểm cơ bản của công nghệ đúc và đẩy cầu bê tông cốt thép | 76 |
10.1.1. Nguyên tắc thi công đẩy | 76 |
10.1.2. Đặc điểm chịu lực và loại tiết diện | 78 |
10.1.3. Ưu nhược điểm và phạm vi ứng dụng | 78 |
10.2. Các điều kiện để thực hiện công nghệ đúc đẩy | 79 |
10.2.1. Khả nàng thực hiên công tác đẩy | 79 |
10.2.2. Các công trình phụ trợ cho công tác đúc đẩy | 80 |
10.3. Đặc điểm thiết kế cầu theo công nghệ đúc và đẩy | 80 |
10.3.1. Chiều dài nhịp | 80 |
10.3.2. Tiết diện ngang | 81 |
10.3.3. Phân đoạn đúc và đẩy | 82 |
10.3.4. Diễn biến nội lực trong thi công | 82 |
10.3.5. Diễn biến nội lực trong khai thác | 83 |
10.4. Nguyên tắc bố trí cốt thép trong thi công đúc và đẩy | 85 |
10.5. Các công trình phụ ượ trong thi công đúc và đẩy | 87 |
10.5.1. Bãi đúc dầm | 87 |
10.5.2. Nguyên tắc đúc dầm | 88 |
10.5.3. Trụ tạm và mũi dẫn | 88 |
10.5.4. Các phương pháp đẩy dầm | 93 |
10.5.5. Phương pháp chỉnh dầm | 96 |
Chương 11. CẦU VÒM | |
11.1. Khái niệm chung | 98 |
11.2. Các dạng cơ bản của cầu vòm | 98 |
11.3. Đặc điểm chịu lực | 101 |
11.4. Cầu vòm đơn giản | 102 |
11.4.1. Cầu vòm không khớp | 102 |
11.4.2. Cầu vòm ba khớp | 102 |
11.4.3. Cầu vòm hai khớp | 103 |
11.4.4. Phạm vi sử dụng | 103 |
11.4.5. Cấu tạo cầu vòm bê tông cốt thép có đường xe chạy trên | 104 |
11.5. Cầu vòm đơn giản đường xe chạy dưới và chạy giữa | 114 |
11.6. Cầu vòm liên hợp | 119 |
11.6.1. Các hệ cầu vòm liên hợp | 119 |
11.6.2. Đặc điểm cấu tạo cầu vòm liên hợp | 120 |
11.7. Cầu vòm bê tông cốt thép cứng | 127 |
11.8. Cầu vòm bê tông cốt thép lắp ghép | 130 |
11.9. Đặc điểm cấu tạo các bộ phận cầu vòm | 135 |
11.9.1. Cấu tạo khớp vòm | 135 |
11.9.2. Mối nối bản mặt cầu | 136 |
11.9.3. Đặc điểm cấu tạo mố trụ cầu vòm | 137 |
11.10. Đặc điểm tính toán cầu vòm | 138 |
11.10.1. Chọn nhịp, đường tên và chiều dầy vòm | 138 |
11.10.2. Tính hệ vòm đơn giản chịu lực trong mặt phẳng vòm | 144 |
11.10.3. Tính vòm có thanh kéo | 152 |
Chương 12. CẦU DÂY VÀNG | |
12.1. Giới thiệu chung | 161 |
12.2. Các sơ đồ và đặc điểm cấu tạo cầu dây văng | 162 |
12.2.1. Cầu dây văng một nhịp | 163 |
12.2.2. Cầu dây văng ba nhịp | 164 |
12.2.3. Cầu dây văng hai nhịp | 167 |
12.2.4. Cầu dây văng nhiều nhịp | 169 |
12.2.5. Sơ đồ và sự phân bố dây | 170 |
12.3. Cấu tạo các bộ phận cầu dây văng | 184 |
12.3.1. Cấu tạo dầm chủ | 184 |
12.3.2. Chiều cao dầm chủ | 197 |
12.3.3. Cấu tạo dây văng | 198 |
12.3.4. Bảo vệ dây văng và neo | 205 |
12.3.5. Cấu tạo tháp cầu | 208 |
12.3.6. Cấu tạo neo | 214 |
12.3.7. Liên kết dây văng với dầm chủ và tháp cầu | 223 |
12.3.8. Cấu tạo gối neo chịu phản lực âm | 233 |
12.4. Các vấn đề về thiết kế cầu dây văng | 235 |
12.5. Thiết kế dây văng theo LRFD | 239 |
12.5.1. Tĩnh tải | 240 |
12.5.2. Hoạt tải | 240 |
12.5.3. Tải trọng mỏi | 240 |
12.5.4. Lực xung kích | 240 |
12.5.5. Tải trọng gió lên dây văng | 240 |
12.5.6. Tác động nhiệt | 240 |
12.5.7. Dao động do gió | 241 |
12.5.8. Các trạng thái giới hạn | 242 |
12.5.9. Hệ số tải trọng và các tổ hợp | 243 |
12.6. Cầu dây văng chịu tĩnh tải và điều chỉnh nội lực | 245 |
12.6.1. Mục đích điều chỉnh nội lực, trạng thái hoàn thiện | 245 |
12.6.2. Trạng thái xuất phát | 246 |
12.6.3. Các phương pháp điều chỉnh nội lực | 246 |
12.7. Đặc điểm tính cầu dây văng chịu hoạt tải | 249 |
12.8. ảnh hưởng của sự thay đổi độ cong dây đến biến dạng công trình | 249 |
12.8.1 Phương pháp của HJ.Ernst | 250 |
12.8.2. Biểu thức xác định biến dạng do dây thay đổi độ cong | 252 |
12.8.3. Mô đun đàn hồi tương đương của dây | 253 |
12.9. Xác định nội lực ttong cầu dây văng | 257 |
12.9.1. Mô hình hoá kết cấu | 257 |
12.9.2. Mô hình bài toán phẳng | 258 |
12.9.3. Mô hình không gian | 258 |
12.9.4. Mô hình từng phần | 260 |
Chương 13. CẦU DẦM TĂNG CƯỜNG BẰNG CÁC DÂY VĂNG | |
13.1.Giới thiệuchung | 261 |
13.2. Đặc điểm của cầu dầm tăng cường | 268 |
13.3. Vấn đề thiết kế cầu dầm tăng cường | 270 |
13.3.1. Phân chia kích thước trên nhịp | 270 |
13.3.2. Chiều cao dầm chủ và chiều cao tháp | 270 |
13.3.3. Kích thước dây văng | 271 |
13.3.4. Cầu dầm tăng cường chịu tĩnh tải | 273 |
13.3.5. Cầu dầm tăng cường chịu hoạt tải | 273 |
13.3.6. Phương pháp neo dây trên tháp | 273 |
13.3.7. Tiết diện ngang cầu dầm tăng cường | 274 |
13.3.8. Sơ đồ bố trí dây | 274 |
Tài liệu tham khảo | 276 |
Bình luận