Cấp thoát nước công nghiệp
Cấp thoát nước công nghiệp
4.5
32
Lượt xem
12
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
0₫
Thành tiền 0₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2024
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
346
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7902-8

          Trong thời gian qua, hệ thống cấp thoát nước các khu công nghiệp Việt Nam đã được Chính phủ quan tâm ưu tiên đầu tư cải tạo và xây dựng, nhờ vậy tình hình cấp thoát nước đã được cải thiện một cách đáng kể. Tuy nhiên tình hình cấp thoát nước công nghiệp còn một số vấn đề cần hoàn thiện. 

          Đến năm 2023 trên cả nước đã có 563 KCN đang hoạt động sản xuất. Nhìn chung tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp (KCN) ở Việt Nam còn chậm. Ngoài một số KCN đã xây xong hoặc cơ bản đã xây dựng cơ sở hạ tầng như KCN Nomura (Hải Phòng), KCN Đà Nẵng, KCN Linh Trung (TP. Hồ Chí Minh), KCN AMATA, Biên Hòa II (Đồng Nai), KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội) với đầy đủ các hạng mục kỹ thuật như giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, hệ thống đường dây và trạm điện. Các KCN khác đang trong quá trình đền bù GPMB, chuẩn bị xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng. 

          Nhiều nước trên thế giới đã nghiên cứu thiết kế quy hoạch cấp thoát nước khu công nghiệp, trong đó có các nước công nghiệp phát triển như: Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Italia, Canađa...., đã xây dựng nhiều khu công nghiệp hiện đại với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật trong đó có hệ thống cấp thoát nước tiên tiến và hiện đại. 

          Tình hình xả nước thải công nghiệp không qua xử lý ra các sông, hồ, ven biển, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm nguồn nước gần đây đã gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở ven biển 04 tỉnh miền trung (Vũng Áng - Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quản Trị, Thừa Thiên Huế..). 

          Mục tiêu biên soạn (theo hướng CDIO – Conceive, Design, Implement, Operate “ Hình thành ý tưởng thiết kế, thực hiện và vận hành” ): Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, đạt chuẩn đầu ra. Trong tài liệu này đã trình bày về quy hoạch cấp thoát nước công nghiệp, xử lý nước cấp và nước thải công nghiệp, xử lý bùn cặn nhà máy xử lý nước thải và quản lý trạm xử lý nước thải.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất