Cẩm nang hướng dẫn phòng tránh đuối nước dành cho cha mẹ, trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan
4.5
1003
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
160
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-36
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3763-9

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Như chúng ta cũng đã biết, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tình thương yêu và sự quan tâm đặc biệt. Bác thường xuyên quan tâm nhắc nhở và giao nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua các bài nói, bài viết và bằng những việc làm cụ thể, Người đã đặt nền tảng tư tưởng và nêu tấm gương sáng về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Để công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em thực sự đạt hiệu quả cao, đúng với ý nghĩa ươm những mầm xanh tương lai cho đất nước thì cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng xã hội. Đồng thời tập trung giải quyết những khó khăn, bức xúc trong đời sống của trẻ em, phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, bạo lực; trẻ em bị suy dinh dưỡng; trẻ em bị tai nạn thương tích đặc biệt là trẻ em bị đuối nước góp phần xây dựng một thế hệ trẻ tương lai của đất nước có thể chất, sức khỏe, trí tuệ, phẩm chất đạo đức nhằm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tình trạng đuối nước là một vẩn đề đáng quan tâm, nó đã cướp đi tính mạng nhiều người, gây nhiều đau thương, mất mát cho người thân và xã hội. Nạn nhân chủ yếu lại nằm ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng - những chủ nhân tương lai của đất nước. Việt Nam đất nước chúng ta có bờ biển dài, nhiều sông, suối, hồ ao, đập, kênh rạch... là một nước lại chịu mưa bão, lũ lụt hàng năm. Cuộc sống của nhiều người dân gắn liền với môi trường sông nước. Đó là nơi cung cấp mhiều nguồn tài nguyên quý giá cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên có một thực tế đau lòng là trong thời gian vừa qua có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do đuổi nước, để lại rất nhiều hậu quả đau thương cho gia đình và toàn xã hội. Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nước ta có tỷ lệ trẻ tử vong do đuổi nước cao gấp 10 lần các nước phát triển.

Câu hỏi đặt ra đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Vâng bên cạnh những yếu tổ khách quan về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng và thiên tai thì nguyên nhân chính lại đến từ sự chủ quan, người lớn, trẻ em thiếu kỹ năng sống, thiếu ý thức, kiến thức/về mức độ nguy hiểm, các yếu tố nguy cơ dẫn đến đuối nước trẻ em. Do trẻ em, nhất là trẻ nhỏ có bản tính hiếu động, tò mò, thích nghịch nước mà không có sự giám sát, trông chừng của gia đình.

Để khắc phục nạn đuối nước trong trẻ em, giúp những người làm công tác xã hội, các Ban ngành đoàn thể và các bậc cha mẹ hiếu rõ thực trạng, nguyên nhân và cách phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em nhằm bảo vệ cho trẻ em tránh được những thảm họa và rủi ro về đuối nước trong cuộc sống hàng ngày.

Nhà Xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn sách: “Cẩm nang hướng dẫn phòng tránh đuối nước dành cho cha mẹ, trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan”. Cuốn sách này là tài liệu tham khảo bổ ích chắt lọc những nội dung cần thiết cho người đọc vận dụng vào thực tế. Giúp các em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế quý báu để sống, vui chơi an toàn trong môi trường nước, đồng thời giúp đỡ người khác khi có sự cố về đuối nước xảy ra.

Quá trình biên soạn chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến góp ý từ bạn đọc.

NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất