Cẩm nang chăm sóc, bảo vệ và phòng ngừa xâm hại tình dục ở trẻ em
4.5
922
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
122
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-43
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3770-7

Thực tiễn hiện nay, nhóm trẻ bị xâm hại tình dục ngày càng diễn biến phức tạp cả về quy mô và cách thức thực hiện. Xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn nạn trên toàn Việt Nam, hậu quả mà các em phải gánh chịu bị tổn thất về thể chất và tinh thần, làm giảm khả năng học tập, hòa nhập xã hội và thậm chí có thể hủy hoại các em. Trẻ bị lạm dụng tình dục từ nhỏ thường có biểu hiện cô đơn, tự ti và có xu hướng sống cực đoan,… Nhiều nạn nhân và gia đình đã phải vật lộn với việc thay đổi sinh kế do phải chuyển nơi sinh sống để tránh bị kỳ thị. Cảm giác ám ảnh, thậm chí với suy nghĩ việc bị xâm hại là do lỗi của chính bản thân mình sẽ khiến các em cảm thấy bế tắc và đi đến các quyết định đau lòng.

Trước tình trạng con trẻ bị xâm hại liên tiếp trong thời gian qua, nhiều gia đình đã tự trang bị các kiến thức cũng như dạy các cháu một số kỹ năng cơ bản để phòng, chống bị xâm hại. Tuy nhiên, các cách giáo dục này mới chỉ dừng lại ở mức giúp các cháu tiếp cận vấn đề chứ chưa đi sâu về giáo dục giới tính hoặc kỹ năng bảo vệ bản thân, kỹ năng phát hiện người xấu, người tốt và người lạ để trẻ tránh và phòng ngừa nếu không may gặp phải. Ngoài ra, còn có nhiều gia đình chưa chú tâm cách dạy con tự bảo vệ bản thân cho đến khi chúng đã lớn, hoặc đôi khi là quá muộn. Rất nhiều người chủ quan cho rằng, họ không hề nghĩ việc này có thể xảy ra với con cái của họ. Bởi vì chẳng bao giờ họ để con chơi với người lạ, các bậc cha mẹ này luôn cho rằng họ coi chừng, chăm sóc con cái rất cẩn thận. Trong khi thực tế, không phải ai cũng có thể kiểm soát được tất cả các hoạt động và những người tiếp xúc với con. Rất nhiều trẻ bị xâm hại đều sống ở những nơi có tình hình an ninh ổn định. Kể cả gia đình có nền tảng giáo dục tốt, học ở các ngôi trường tốt. Các cháu bị xâm hại trong thời gian vui chơi, giờ nghỉ ngơi, ngay sân sau nhà, bên nhà hàng xóm, trên đường đi học về,... Đáng buồn là cũng có các trường hợp trẻ lại bị chính những người quen biết, ruột thịt của mình xâm hại.

Hiểu rõ được sự cấp thiết về vấn đề này, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn và xuất bản cuốn sách “Cẩm nang chăm sóc, bảo vệ và phòng ngừa xâm hại tình dục ở trẻ em”. Nội dung xoay quanh các vấn đề về nhận thức và hiểu biết về xâm hại tình dục ở trẻ em để từ đó cha mẹ có cách phòng ngừa phù hợp cũng như chuẩn bị cho trẻ cách tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu xảy ra.

Trân trọng gửi tới quý độc giả./.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất