Cẩm nang bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình
4.5
773
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 11.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
132
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-42
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3769-1

Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng sinh thành và giáo dục tính cách của mỗi cuộc đời. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn. Hiện nay, các hành vi bạo lực gia đình và bất bình đẳng giới ở nước ta đã và đang xảy ra rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý của những thành viên trong gia đình có hành vi bạo lực gia đình và bất bình đẳng giới.

Mặc dù đã có các quy định, ngăn cấm, định tội cho hành vi bạo lực gia đình (được thể hiện trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Bộ luật Hình sự...), nhưng thời gian qua, nhiều nơi vẫn xảy ra những vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân là do chưa xóa được bất bình đẳng giới. Với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhận thức của người dân về xã hội ngày càng phải được nâng cao. Thế nhưng thực tế, hàng ngày ở đâu đó vẫn xảy ra các vụ bạo lực gia đình. Tất cả là do vẫn chưa xóa bỏ được bất bình đẳng giới. Ở nhiều nơi vẫn còn tình trạng trọng nam khinh nữ, đàn ông được quyền đàn áp phụ nữ, “dạy vợ”. Ngay cả các bà vợ nhiều khi cũng chấp nhận việc cam chịu để chồng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”. Do đó, để chấm dứt tình trạng này, bên cạnh thực hiện nghiêm những chính sách nêu trên, các địa phương cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về bình đẳng giới. Bởi khi một xã hội không có bất bình đẳng giới, tự thân các vụ việc đau lòng từ bạo lực gia đình sẽ bị đẩy lùi.

Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhằm phòng ngừa bạo lực gia đình như: Hiến pháp năm 2013, Bộ luật Hình sự, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em... Các cấp, các ngành đã có sự chung tay trong việc phòng chống bạo lực gia đình.

Để làm cơ sở pháp lý góp phần phòng ngừa và đấu tranh với các hình thức bạo lực gia đình và bất bình đẳng giới, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn sách “Cẩm nang bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình”.

Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong bạn đọc đóng góp ý kiến để hoàn thiện cho lần xuất bản sau.

Trân trọng giới thiệu./.

NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất