Cách sử dụng ngôn ngữ ma trận trong lý thuyết tính hệ thanh
4.5
1117
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
49.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 49.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2008
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
142
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5360-8

Ngôn ngữ ma trận đã được sử dụng trong các ngành khoa học do có nhiều ưu điểm như: trình bày thuật toán ngắn gọn, xúc tích, có thể chuẩn hóa, diễn đạt rõ ràng các mối quan hệ giữa các đại lượng nghiên cứu.

Trong lý thuyết tính hệ thanh, áp dụng ngôn ngữ ma trận là một biện pháp có hiệu quả để xây dựng thuật toán được cô đọng, đơn giản và thuận tiện cho việc lập chương trình để thực hiện tính toán trên máy tính điện tử với sự trợ giúp của các phần mềm toán học hiện có.

Để đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu, sách được biên soạn theo sát chương trình giảng dạy hiện hành về Cơ học kết cấu, nhằm phục vụ các đối tượng: sinh viên; học viên cao học, nghiên cứu sinh và các cán bộ nghiên cứu thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản khi cần tự xây dựng các thuật toán để tiến hành công việc nghiên cứu và thiết kế công trình.

Sách trình bày cách sử dụng ngôn ngữ ma trận đê xây dựng thuật toán tính toán tĩnh các hệ thanh không gian và hệ thanh phang với các nội dung cụ thể như sau:

1. Cách lập các ma trận nội lực cho hệ thanh tĩnh định chịu tải trọng bất động và ma trận ảnh hưởng của nội lực khi hệ chịu tải trọng di động.

2. Cách lập các ma trận chuyển vị cho hệ thanh chịu tải trong bất động và các nguyên nhân khác như sự thay đổi nhiệt độ, chuyển vị cưỡng bức tại các liên kết; ma trận ảnh hưởng của chuyển vị khi hệ chịu tải trọng di động.

3. Cách tính hệ thanh siêu tĩnh chịu tải trọng và các nguyên nhân khác theo phương pháp lực.

4. Cách tính hệ thanh siêu động chịu tải trọng và các nguyên nhân khác theo phương pháp chuyển vị.

5. Cách tính hệ thanh theo phương pháp sử dụng ma trận chuyển.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất