Các thuật ngữ kỹ thuật Việt - Anh, Anh - Việt cầu đường ô tô
4.5
1312
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
44.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 44.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
182
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
46-2011/cxb/77-01/xd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5845-0

Để tiến tới thống nhất các thuật ngữ thường dùng trong các công trình cầu đường ôtô, đường sân bay... thực hiện việc hòa nhập kĩ thuật, công nghệ xây dựng cầu đường với các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhóm tác giả biên soạn tập sách nhỏ này.

Quyển sách gồm hai phần:

Phần I. Các thuật ngữ kĩ thuật Việt - Anh cầu đường ôtô;

Phần II. Các thuật ngữ kĩ thuật Anh - Việt cầu đường ôtô, sắp xếp theo thứ tự các chữ cái tiếng Anh.

Vì các lĩnh vực chuyên môn kĩ thuật liên quan đến ngành cầu đường khá rộng, nên để tiện tra cứu, nhóm tác giả sắp xếp các thuật ngữ theo từng chương, mục trong phạm vi hẹp và giải thích chúng trong ngữ cảnh liên quan. Bên cạnh thuật ngữ tiếng Việt có ghi thuật ngữ tiếng Anh tương ứng như trong phần I. Các chữ trong [] là cách viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh, các thuật ngữ thường dùng ở Mỹ thì có thêm (USA) ở bên cạnh. Một số thuật ngữ được minh họa thêm bằng hình vẽ thì có ghi số hình vẽ tương ứng.

Để tiện đối chiếu phía trái của mỗi thuật ngữ Anh - Việt và Việt - Anh đều có ghi các kí hiệu bằng số tương ứng. Các chương từ 1 đến 9 gồm 4 con số: số đầu tiên là tên chương, số thứ hai là tên mục, số thứ ba là tên thuật ngữ (các thuật ngữ từ 1 đến 9 có thêm số 0 ở trước, các chương không có mục thì số mục được ghi bằng số 0); các chương từ 10 đến 12 gồm 5 con số thì hai số đầu tiên là số chương, các kí hiệu bằng số khác như các chương từ 1 đến 9. Một số thuật ngữ mới bổ sung thì có ghi thêm các chữ a, b sau con số cuối cùng.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất