Các phương pháp tính lún cho nền đất
4.5
1699
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
110.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 110.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
221
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2009-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3669-4

 

Quan hệ giữa chuyển vị của đất và sự ổn định của  các công trình có liên quan là một quan  hệ phức tạp. Trước hết, đất có thể chuyển vị theo một cơ chế và hơn nữa công trình có nhiều loại, mỗi loại có khả năng khác nhau khi chịu đựng và hủy hoại do chuyển vị. Một số công trình khối xây hoặc bằng  gạch thường dễ gãy nên có thể bị nứt và cả hư hại kết cấu chỉ bởi các chuyển  vị rất nhỏ của móng. Trong khi các công trình khác có thể xây dựng để chịu  được các chuyển vị khá lớn mà không có hư hại thực sự.

Thật quan trọng là việc nhận thức được rằng, trạng thái của đất trước, trong khi và sau khi xây dựng có khuynh hướng biến đổi, đôi khi khá lớn. Việc dự đoán các thay đổi là khó khăn nhất của người thiết kế. Phần lớn hư hại công trình xảy ra là do móng chuyển vị vì không dự kiến trước các trạng thái của đất mà nguyên nhân cơ bản hầu như là do việc khảo sát khu đất không  làm đầy đủ và thiếu hiểu biết về các đặc trưng của đất.

Để công trình làm việc bình thường và không bị phá hoại do lún thì độ lún tổng và độ lún không đều theo tính toán phải nhỏ hơn giá trị do quy phạm quy định cho mỗi loại công trình.

Dựa trên các giáo trình Cơ học đất, nền móng hiện đang giảng  dạy cho sinh viên, học sinh cao học các trường Đại học ở Mỹ, Anh, Canada, Nga,... tác giả biên soạn cuốn sách "Các phương pháp tính lún cho nền đất". Cuốn sách có thể được dùng làm giáo trình, sách tham khảo cho học viên cao học, nghiên cứu sinh cũng như sinh viên, cán bộ chuyên ngành Địa kỹ thuật, Xây dựng của Việt Nam.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất