Các kỹ thuật mới cải tạo và bảo vệ môi trường đất trong xây dựng
4.5
1480
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
170.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 170.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
344
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1900-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3984-8

 

Hiện nay, trên Thế Giới đang xuất hiện rất nhiều kỹ thuật mới cải tạo và bảo vệ môi trường đất yếu khác nhau nhằm nâng cao độ bền, giảm tổng độ lún và độ lún lệch, gia tăng độ ổn định, rút ngắn thời gian thi công, giảm giá thành  xây dựng, và các đặc trưng có lợi khác liên quan tới việc xây dựng – khai thác từng dự án cụ thể.

Cuốn sách được chia thành hai phần riêng biệt:

Phần I (từ chương 1 đến chương 4) mô tả các tính chất xây dựng cơ bản của đất, những ảnh hưởng của nước dưới đất và động đất đến ổn định của nền móng công trình.

Phần II (từ chương 5 đến chương 11) giới thiệu các kỹ thuật mới cải tạo và bảo vệ môi trường đất yếu bằng giếng tiêu nước thẳng đứng – trụ mềm (giếng cát, cọc cát nén chặt, trụ đá, và bấc thấm,...), kỹ thuật mới cải tạo đất yếu bằng các trụ nửa cứng (trụ đất xi măng/vôi – phương pháp trộn sâu); kỹ thuật mới cải tạo đất yếu bằng các trụ (cọc) cứng (cọc bê tông cốt thép,...), hướng dẫn tính  toán – thiết kế và thi công các loại tường chắn cũng như sườn dốc đất có cốt (kể cả tường chắn bằng rọ đá); tường chắn và sườn dốc đất đá có neo ứng suất trước.

Cuốn sách này rất có ích cho các kỹ sư chuyên ngành Xây dựng, Giao thông  – Thủy  lợi,  Xây  dựng  các  công  trình  ngầm  và Địa  kỹ thuật  Xây dựng,... quan tâm đến những vấn đề cải tạo và bảo vệ môi trường đất yếu, cũng như tính toán ổn định các loại tường chắn và sườn dốc đất gia cường.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất