Các bảng tính toán thủy lực
4.5
444
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
49.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 49.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
124
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0769-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7293-7

Cuốn sách "Các bảng tính toán thủy lực" nhằm giới thiệu các bảng dùng để tính toán thủy lực đường ống cấp nước. Đây là lần xuất bản thứ hai có sửa đổi bổ sung. Phần lớn các bảng được thiết lập theo công thức do GS. TS. Sevelep ((p. A. UJeseieB) thuộc viện nghiên cứu cấp thoát nước, thủy công và địa chất thủy văn toàn Liên bang Nga đề xuất. Phần còn lại được thiết lập theo công thức Colebrook - White.

Việc sử dụng các công thức nói trên cho các loại ống thép, gang, ống thủy tinh và ống nhựa tổng hợp (ống chất dẻo) đã được kiểm nghiệm tại Viện nghiên cứu cấp thoát nước, thủy công và địa chất thủy văn toàn Liên Xô (BHHB. BOjrEO) và đã được ghi nhận trong các tài liệu tiêu chuẩn trước đây của Liên Xô. So với lần xuất bán thứ nhất (1978), trong các tài liệu lần này có bổ sung thêm các bảng tính toán thủy lực được thiết lập theo các công thức Colebrook - White, Hazen Williams dùng cho ống gang dẻo (trong đó có ống gang cầu của Công ty liên doanh Đài Việt) và ống nhựa tổng hợp. Nhóm tác giả có thay đổi một số kí hiệu về các hệ số trong các công thức tính toán cho phù hợp với giáo trình "Cấp nước" tập I.

Việc dùng các công thức, các bảng và các hệ số để tính toán các loại đường ống do nước ta sản xuất cho đến bây giờ nhóm tác giả chưa có tư liệu hướng dẫn của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, cho nên việc sử dụng các công thức, các bảng tính toán, các hệ số trong tài liệu này để tính cho các loại ống do Việt Nam sản xuất, trong điều kiện khí hậu, kĩ thuật kình tế của nước ta là một vấn đề cần phải được nghiên cứu xem xét thêm.

Trong khi chờ đợi những tài liệu hướng dẫn về vấn đề này trong điều kiện cụ thể của nước ta, nhóm tác giả biên soạn cuốn sách "Các bảng tính toán thủy lực" với mục đích dùng làm tài liệu tham khảo trong tính toán cho học sinh, sinh viên các trường kĩ thuật cũng như cho cán bộ kĩ thuật thuộc các cơ quan thiết kế sản xuất khi chưa có tài liệu nào thay thế.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất