Bơm nhiệt
Nguyên lý làm việc, ứng dụng trong sưởi ấm, đun nước nóng, hút ẩm, sấy lạnh và các ứng dụng khác
4.5
1935
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
27.000₫
Thành tiền 27.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
320
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5976-1

Bơm nhiệt cứu Trái Đất trên bờ vực nóng lên toàn cầu (Heat Pumps save the Earth on the Verge of Global Warming), đó là đánh giá chính xác của ba chuyên gia hàng đầu Nhật Bản về bơm nhiệt là GS. Hiroshi Kato, GS. Kiyoshi Kurokawa và GS. Hiroshi Komiyama. Bơm nhiệt là công nghệ sạch của thế kỷ 21, vì theo nghiên cứu của Nhật, sử dụng bơm nhiệt thay cho các lò sưởi, bình nóng lạnh truyền thống chạy bằng than, gas, dầu, điện có thể tiết kiệm đến trên 50% năng lượng sơ cấp và giảm được đến 70% phát thải khí nhà kính trong khu vực gia đình và thương mại của Nhật cũng như trên thế giới. Đi đầu trong hợp tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng bơm nhiệt trên phạm vi toàn thế giới phải kể đến Chương trình HPP (Heat Pump Program) thành lập từ 1978 của Cơ quan Năng lượng quốc tế IEA cũng như Trung tâm Công nghệ Bơm nhiệt và Tích nhiệt Nhật Bản HPTCJ.

Năm 1984 chuyên đề “Bơm nhiệt” lần đầu tiên được giảng dạy cho sinh viên ngành Nhiệt Lạnh Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau này Viện Nhiệt Lạnh Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa “Bơm nhiệt” thành một phần của giáo trình giảng dạy Cao học. Cuốn sách “Bơm nhiệt” đã được hình thành qua cả một quá trình nghiên cứu và giảng dạy như vậy.

Cuốn sách có thể dùng làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên và học viên cao học ngành Nhiệt Lạnh, làm tài liệu cho sinh viên và học viên cao học làm Đồ án tốt nghiệp và Luận văn cao học, làm tài liệu tham khảo cho cán bộ, kỹ sư và những người có liên quan hoặc quan tâm đến việc nghiên cứu và ứng dụng bơm nhiệt vào các ngành kinh tế quốc dân như đun nước nóng, sấy, sưởi, hút ẩm, cô đặc, tinh luyện, tách chất và thu hồi nhiệt thải... dân dụng, nông nghiệp, công nghiệp, nông lâm, thủy sản, thể thao, y tế...

Cuốn sách có phần “Mục từ” để có thể tra cứu nhanh nội dung theo mục từ cũng như “Bảng chữ viết tắt” để tra từ viết tắt, có nhiều ví dụ tính toán cụ thể, ví dụ cho tính tiết kiệm năng lượng, sấy lạnh, kho bảo quản khô lạnh (kho phim) cũng như có trích dẫn nhiều tài liệu tham khảo.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất