Bệnh lợn ở Việt Nam - Các biện pháp phòng trị hiệu quả
4.5
1366
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
35.000₫
Thành tiền 35.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 29.7 (cm)
Số trang:
407
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2316-6

Chăn nuôi lợn là nghề truyền thống không những ở Việt Nam mà còn là nghề phát triển của hầu hết các nước trên thế giới. Tại các nước tiên tiến, thịt lợn chiếm khoảng 40%, thịt bò 31%, thịt gia cầm 23% và dê cừu khoảng 6%. Nhưng ở Việt Nam, thịt lợn chiếm trên dưới 70% tổng số các loại thịt. Điều này một lần nữa khẳng định chăn nuôi lợn là nghề không thể tách rời với đời sống của người dân lao động nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Ngày nay, do sở thích và mức sống ngày càng cao, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tăng nhanh, đòi hỏi chất lượng thịt, đặc biệt là thịt nạc đã thúc đẩy mạnh mẽ công tác chọn giống, di truyền lai tạo giống nhằm vừa giữ được hương vị thịt thơm ngon của lợn Việt Nam như Ỉ, Lang Hồng, Móng Cái, vừa đảm bảo tỷ lệ nạc và năng suất chăn nuôi cao của lợn Landrace, Yorkshire, Duroc, Đại Bạch,...

Để đạt được mục tiêu này, buộc các nhà di truyền chọn giống phải đón đầu các thành tựu khoa học thế giới, thông qua việc nhập ngoại hàng loạt giống lợn từ nhiều nước khác nhau. Điều đó cũng song hành mang theo về Việt Nam nhiều loại bệnh mới như sảy thai truyền nhiễm, suyễn, hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp, hội chứng còi cọc,... gây cho chúng ta không ít khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, nhận thức chưa đầy đủ của người chăn nuôi về an toàn sinh học dẫn đến mất cân băng sinh thái, dịch bệnh nổ ra liên miên, gây nhiều thiệt hại về kinh tế, làm hiệu quả chăn nuôi thấp. Bởi thế, cuốn sách “Bệnh lợn ở Việt Nam - các biện pháp phòng trị hiệu quả” chắc chắn sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người chăn nuôi, đồng thời cũng là cẩm nang chuyên môn cho các cán bộ thú y và chăn nuôi. Cuốn sách đã đề cập không những các bệnh thường gặp mà còn giới thiệu nhiều nội dung mới và nhiều bệnh mới rất thiết thực trong công tác đào tạo sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y và là tài liệu quý cho các nhà nghiên cứu.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất