Bệnh gia súc Việt Nam (Cẩm nang bác sỹ) - Hỏi và đáp những bệnh thường gặp
4.5
813
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
32.000₫
Thành tiền 32.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
372
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2088-2

Qua khảo sát thực tế chăn nuôi trên phạm vi cả nước, chúng tôi thấy: phần đông các chủ chăn nuôi chưa qua trường lớp đào tạo bài bản, họ triển khai công việc theo khuyến cáo và theo phong trào, rồi mở rộng qui mô chăn nuôi theo kinh nghiệm thiếu những nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật cần thiết.

Họ đâu biết trong một cơ sở chăn nuôi: nếu nuôi chung nhiều loài gia súc, gia cầm cùng một lúc sẽ xảy ra hiện tượng mầm bệnh có thể tồn tại trong cơ thể của nhiều loài động vật, nhưng bệnh chỉ xảy ra ở một hoặc vài loài nhất định, những gia súc khác khỏe mạnh, không bị ốm, nhưng mang trùng sẽ trở thành yếu tố nguy cơ lây truyền bệnh...

Mặt khác, các cán bộ kỹ thuật thú y lại đang rất thiếu thông tin về những bệnh mới, trong khi các tài liệu đã công bố có nhiều nội dung hoặc đã quá cũ hoặc thiếu sự thống nhất, đặc biệt về quy trình sử dụng vắcxin và thuốc trong phòng chống dịch bệnh.

Chính vì lẽ đó chúng tôi xuất bản cuốn sách “Bệnh gia súc Việt Nam” nhằm cung cấp thêm các vấn đề mới, nhất là một số bệnh sản khoa, các bệnh viêm vú của bò sữa đang bức xúc cần giải quyết nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi và trình độ chuyên môn cho các cán bộ kỹ thuật chăn nuôi; thú y...

Cuốn sách là cẩm nang quý không những cho cán bộ kỹ thuật đang làm việc ngoài thực địa, mà còn là tài liệu quí phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy ngành chăn nuôi và thú y.

Nội dung cuốn sách hết sức thực tế và đương đại sẽ giúp cho những nhà quản lý, hoạch định chính sách có thêm cơ sở để chỉ đạo sản xuất và chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất