Bệnh Cúm ở người và động vật
4.5
662
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
28.000₫
Thành tiền 28.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 29.7 (cm)
Số trang:
333
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2073-8

Nhân loại luôn đứng trước nguy cơ tấn công của virus cúm. Bệnh cúm thường xảy ra quanh năm và hầu như năm nào cũng thấy xuất hiện ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Đây là bệnh lây lan nhanh hơn bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào khác, chúng lan truyền như rắc bột và nguy hiểm như một đám cháy.

Đại dịch cúm là sự bộc phát bệnh trên phạm vi toàn cầu khi xuất hiện một chủng virus cúm mới, lây lan rất nhanh và tấn công con người, trong khi cơ thể chưa có đáp ứng miễn dịch phòng vệ thích hợp. Trong lịch sử, các đại dịch cúm luôn để lại những hậu quả nặng nề về sinh mạng con người, gây xáo trộn xã hội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù vậy, cho tới nay, ở nước ta những hiểu biết sâu sắc về virus cúm và bệnh do chúng gây ra cho người và động vật vẫn chỉ được đăng tải tản mạn ở nhiều tài liệu, chưa xâu chuỗi, chưa có tính hệ thống, chưa có sự kết nối giữa Y học và Thú y học. Với cách tiếp cận của tinh thần “Một sức khỏe” (“One Health”) và những vấn đề nêu ra trên đây, nhóm tác giả thuộc chuyên ngành Thú y, gồm: PGS. TS. Nguyễn Bá Hiên, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan, TS. Huỳnh Thị Mỹ Lệ, TS. Trịnh Đình Thâu và TS. Lê Văn Phan - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam; PGS. TS. Phạm Sĩ Lăng - Hội Thú y Việt Nam; TS. Nguyễn Tùng - Cục Thú y; TS. Đỗ Ngọc Thúy - Viện Thú y Quốc gia; TS. Trần Quang Vui - Đại học Nông Lâm Huế; và nhóm các tác giả TS. Phạm Đức Phúc, ThS. Phạm Thị Mỹ Dung - Đại học Y tế Công cộng - Chuyên ngành Y tế - là những chuyên gia có năng lực và nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu, đã cố gắng thu thập, tổng hợp, cung cấp những tư liệu nghiên cứu về bệnh cúm, virus cúm, kỹ thuật chẩn đoán, các biện pháp phòng chống bệnh cúm trong và ngoài nước; cùng với kinh nghiệm của chính các tác giả trong nghiên cứu, giảng dạy để biên soạn, hoàn chỉnh cuốn sách này. Cuốn sách được trình bày một cách có hệ thống với những kiến thức sâu và cập nhật về virus cúm và bệnh cúm ở người và động vật tại Việt Nam.

Nhóm tác giả xin trân trọng giới thiệu cuốn sách lần đầu tiên tới các độc giả là các thầy thuốc thú y, thầy thuốc y tế, các nhà nghiên cứu, quản lý của ngành y tế, ngành thú y, các cán bộ khuyến nông, cán bộ giảng dạy về y tế, thú y, chăn nuôi - thú y, các sinh viên chuyên ngành Thú y, Chăn nuôi và những người chăn nuôi... với hy vọng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này ở người và vật nuôi tại Việt Nam, với hy vọng góp phần vào chương trình Quốc gia khống chế bệnh cúm và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất