Bê tông phun trong xây dựng hầm
4.5
891
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
79.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 79.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
148
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2089-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6161-0

Bê tông phun là một loại bê tông có đầy đủ các tính chất của bê tông thông thường, ngoài ra nó còn có thể thay đổi tỉ lệ nước/xi măng và lượng xi măng một cách linh hoạt trong quá trình thi công tuỳ thuộc vào điều kiện thi công. Khác với bê tông liền khối, lớp bê tông phun trong kết cấu bê tông phun được lèn chặt hơn nhờ áp lực lớn của khí nén khi phun và tỉ lệ nước/xi măng thấp hơn.

Bê tông phun được sử dụng lần đầu ở Mỹ bởi công ty Cement-gun vào năm 1907. Ban đầu, phương pháp phun trộn khô được sử dụng chủ yếu. Theo phương pháp này, hỗn hợp vật liệu được trộn sẵn bằng máy rồi được đưa đến đầu vòi phun bằng áp lực khí nén qua hệ thống ống, nước được trộn vào hỗn hợp tại đầu vòi phun và được phun ra với áp lực phun thích hợp vào bề mặt thi công. Phương pháp phun trộn ướt chỉ được sử dụng từ sau thế chiến thứ II. Lúc này hỗn hợp vật liệu được trộn sẵn cùng với lượng nước cần thiết, sau đó được đưa ra đầu vòi phun bằng áp lực khí nén qua hệ thống ống và được phun với áp lực phun thích hợp vào bề mặt được thi công.

Cùng với sự phát triển của công nghệ vật liệu, các loại phụ gia và thiết bị chuyên dụng phục vụ quá trình thi công, bê tông phun ngày càng thể hiện rõ hơn tính ưu việt của mình so vơi các loại bê tông thông thường trong công việc gia cố đường hầm, sửa chữa, ổn định mái dốc...

Bê tông phun sử dụng trong công trình giao thông ở Việt Nam còn khá mới mẻ. Đây là công nghệ đòi hỏi kinh nghiệm sử dụng, kỹ thuật thi công và các thiết bị chuyên dụng. Do vậy, để phổ biến công nghệ này áp dụng cho các công trình xây dựng nói chung và công trình giao thông nói riêng thì việc hiểu rõ về vật liệu sử dụng, công nghệ, thiết bị áp dụng cho công nghệ bê tông phun là thật sự cần thiết.

Tác giả hy vọng cuốn Bê tông phun trong xây dựng Hầm ra đời có thể giúp bạn đọc tìm thấy một số thông tin cơ bản và kiến thức hữu ích về bê tông phun trong công trình hầm giao thông trước khi đọc các tài liệu được viết đầy đủ và sâu sắc hơn bằng tiếng nước ngoài.

Nội dung trình bày trong sách này có thể tóm gọn lại như sau:

 - Trình bày các công nghệ bê tông phun và yếu tố chính quyết định đến sản phẩm bê tông phun.

- Trình bày các phương pháp thiết kế cấp phổi bê tông phun căn cứ theo từng điểu kiện cụ thế.

- Trình bày kỹ thuật ứng dụng công nghệ bê tông phun.

- Tổng kết về ứng dụng công nghệ bê tông phun tại một công trình cụ thể tại Việt Nam để làm ví dụ thực tế.

Cuốn sách làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, kỹ sư chuyên nghành, giáo viên giảng dạy, các nhà nghiên cứu và độc giả quan tâm.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất