Bài tập sức bền vật liệu
4.5
952
Lượt xem
11
Đã bán
Chọn sản phẩm
167.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
42.000₫
Thành tiền 167.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
490
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0139-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5843-6

Sức bền vật liệu là môn cơ sở kỹ thuật quan trọng của nhiều ngành chuyên môn, đặc biệt là các ngành xây dựng công trình và chế tạo cơ khí, được giảng dạy trong nhiều trường đại học kỹ thuật. Nó cũng là một môn học có tính thực hành, đòi hỏi người học phải biết vận dụng lý thuyết để giải những bài toán đa dạng của thực tế hoặc gần gũi vái thực tế.

Làm công tác giảng dạy nhiều năm, nhóm tác giả thấy sinh viên còn rất nhiều lúng túng trong việc giải bài tập môn sức bền vật liệu, trong khi các sách tham khảo lại quá ít, đặc biệt là các sách bài tập. Đây là một khó khăn rất lớn đối với sinh viên, đặc biệt hiện nay hệ đào tạo tại chức, hệ đào tạo từ xa của các trường kỹ thuật đã mở ở hầu hết trên các vùng, miền của đất nước. Đối với các hệ đào tạo này lại càng khó khăn hơn .

Để giảm bớt một phần khó khăn trên, nhóm tác giả biên soạn cuốn sách "Bài tập Sức bền vật liệu".

Nội dung cuốn sách trước hết là những bài tập về các kiến thức cơ bản của môn học mà nhóm tác giả đã trình bày các bước giải cụ thể nhằm giúp các bạn sinh viên nắm được các kiến thức cơ bản môn học, các phương pháp giải bài tập để nâng cao kỹ năng thực hành, sau đó còn có các bài tập chọn lọc khác và các đề thi, đáp án thi Olympic cơ học toàn quốc môn Sức bền vật liệu từ năm 1989 đến năm 2005 - đây là các bài tập ở mức độ cao hơn để giúp các sinh viên giỏi rèn luyện thêm năng lực của mình.

Cuốn sách gồm 3 phần: Phần A - Tóm tắt lý thuyết, Phần B - Hướng dẫn giải và bài tập chọn lọc, Phần C - Đề thi Olympic cơ học toàn quốc môn SBVL và đáp án từ năm 1989 đến 2005.

Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp ích cho sinh viên trong quá trình học tập môn học, nó có thể là một "người thày" luôn luôn bên cạnh các bạn. Nó cũng có thế làm tài liệu tham khảo cho những người muốn đi sâu nghiên cứu môn học này.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất