Bài tập sức bền vật liệu
4.5
1066
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
123.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
37.000₫
Thành tiền 123.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Vũ Đình Lai
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
434
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2012-BTSBVL-107
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5841-2

Cuốn "Bài tập sức bền vật liệu" do I.N. Miroliobov chủ biên là một trong những cuốn sách bài tập phong phú - hơn 1000 bài, nhiều bài lại gồm nhiều đề nhỏ, đa dạng, cách trình bày rất hợp lí giúp cho người sử dụng có điều kiện ôn nhanh lí thuyết sau đó thông qua những thí dụ tìm hiểu cách ứng dụng trước khi bắt tay vào tự làm lấy bài tập. Do những đặc điểm trên mà cuốn sách thích hợp với nhiều đối tượng sinh viên, học tập trung hoặc tại chức, kể cả những người tự học. Bằng cách trình bày nhiều bài toán dưới dạng sơ đồ tính nên cuốn bài tập này có thể sử dụng cho ngành Cơ khí cũng như ngành Xây dựng. Sách cũng rất có ích đối với cả những cán bộ giảng dạy, giúp tìm ra được những bài tập thích hợp với trình độ và đặc điểm của các chuyên ngành kĩ thuật khác nhau.

Đối với sinh viên học môn Sức bền vật liệu, việc giải bài tập thường là khó khăn lớn nhất. Tài liệu “Bài tập Sức bền vật liệu” này nhằm mục đích giúp đỡ sinh viên giảm bớt những khó khăn trong quá trình học giáo trĩnh, nắm được phương pháp, đồng thời có một số kỹ năng cần thiết để giải bài tập.

Trong tài liệu có trĩnh bày những khái niệm cơ bản của phần lý thuyết, các chỉ dẫn cần thiết về phương pháp, những thí dụ giải bài toán mẫu, những bài tập tự giải, đáp số và số liệu tra cứu. Để thuận tiện cho việc sử dụng tài liệu và nắm vững vấn đề, những chỉ dẫn đều để ở ngay mỗi phần, còn đáp số và số liệu tra cứu thì để ở cuối sách. Chúng tôi cho rằng điều trước tiên đối với sinh viên là phải nắm được những khái niệm về lý thuyết, phương pháp giải và bài giải mẫu của từng phần, điều này giúp cho họ nhớ lại, hiểu và nắm chắc hơn những vấn đề cơ bản của lý thuyết, nghĩ ra được phương pháp và tìm được cách cần thiết đế tự mình giải được bài toán.

Các đề bài tập tự giải được trình bày dưới dạng sơ đồ cùng với các số liệu cần thiết. Vì một sơ đồ có thể đặc trưng cho sự làm việc không phải của một kết cấu mà nhiều kết cấu đôi khi rất khác nhau về mục đích, do đó hầu hết các đề bài tập ở đây đều không viết thành lời, để không hạn chế việc sử dụng mỗi sơ đồ chỉ cho một trường hợp riêng biệt.

Mỗi nhóm bài tập liên quan đến một đề tài và có một mục đích chung thì có một chỉ dẫn chung về mục đích cần phải đạt được khi giải. Như vậy sinh viên phải tự diễn đạt đầu đề bài toán, và do đó hình dung tốt hơn vấn đề phải giải quyết và những số liệu ban đầu.

Lần xuất bản thứ tư này về đại thể không khác những lần xuất bản trước, tuy có một số thay đổi và sửa chữa. Cũng như những lần xuất bản trước, lần xuất bản này có đưa vào hệ đơn vị quốc tế (SI). Trong một loạt thí dụ có trình bày đặc điểm giải bài toán khi sử dụng hệ đơn vị này. Trong các bài tập tự giải cũng có đưa hệ này vào.

Những sinh viên nào học Sức bền vật liệu, đồng thời lại có học tiếng nước ngoài thì có thế sử dụng tài liệu bài tập này theo bản dịch tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Anh.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất