Bài tập giải tích II
4.5
1451
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
159.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
26.000₫
Thành tiền 159.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
305
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2324-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3594-9

Sau các học phần Đại số tuyến tính, Giải tích I thì học phần Giải tích II là học phần tiếp theo mà sinh viên trường Đại học Xây dựng phải học theo khung chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Hiện nay, Bộ môn Toán của trường đang giảng dạy cho sinh viên theo giáo trình Giải tích II (tác giả Nguyễn Ngọc Cừ, Lê Huy Đạm, Trịnh Danh Đằng), trong giáo trình này có nhiều bài tập cần thiết giúp người học củng cố và ôn luyện để hiểu hơn các kiến thức lý thuyết đã đưa ra. Tuy nhiên, đã nhiều năm nay Bộ môn vẫn chưa biên soạn cuốn sách bài tập kèm theo để giúp người học thuận lợi hơn trong việc học tập môn học Giải tích II.

Từ kinh nghiệm thực tế giảng dạy môn học Giải tích II cho sinh viên trường Đại học Xây dựng, nhóm tác giả thấy cần thiết phải biên soạn cuốn “Bài tập Giải tích II”.

Thứ nhất, do trong một thời lượng thời gian ngắn sinh viên phải tiếp nhận một lượng kiến thức lớn và đa phần là kiến thức mới nên rất cần đến khả năng tự học, tự ôn tập của sinh viên dựa vào hướng dẫn của giảng viên.

Thứ hai, Giải tích II là môn học trang bị nhiều kiến thức liên quan đến các môn học khác như Sức bền vật liệu, Cơ học lý thuyết, Cơ học kết cấu và một số môn học khác khi sinh viên học chuyên ngành.

Thứ ba, ở trường Đại học Xây dựng chưa có cuốn sách nào hướng dẫn giải và ôn luyện bài tập cho môn Giải tích II.

Sách được biên soạn theo đúng trình tự của giáo trình lý thuyết, gồm 4 chương. Trong mỗi chương, các tác giả chia làm hai phần. Phần đầu là tóm tắt lại lý thuyết, có các ví dụ cụ thể và hình vẽ minh họa (nếu cần), đưa ra ví dụ ứng dụng (nếu có); Phần thứ hai là hệ thống các bài tập lấy từ giáo trình lý thuyết, trong phần này chúng tôi trình bày lời giải chi tiết cho các bài tập đó. Phần tiếp theo đưa ra hệ thống bài tập tự luyện tương tự như các bài tập đã giải ở phần thứ hai, một số bài tập là đề thi hết môn của các khóa trước và đáp số để người học có thể tự ôn tập nhằm nắm vững thêm kiến thức đã học.

Cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích không chỉ cho sinh viên mà cho cả giảng viên trong trường Đại học Xây dựng và các trường Đại học, Cao đắng kỹ thuật khác.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất