Bài tập Cơ học kết cấu - Tập 1
Bài tập Cơ học kết cấu - Tập 1
4.5
86
Lượt xem
20
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
0₫
Thành tiền 0₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2024
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
282
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7913-4

            Cơ học kết cấu là môn học kĩ thuật cơ sở trang bị kiến thức cho sinh viên các ngành cơ học công trình. Môn học được bố trí trong chương trình đào tạo của nhiều chuyên ngành trong Trường đại học Kiến trúc Hà Nội, đặc biệt là ngành Xây dựng dân dụng & công nghiệp và Xây dựng công trình ngầm.

            Cơ học kết cấu trang bị cho kỹ sư và sinh viên những kiến thức cần thiết để giải quyết các bài toán thực tế có liên quan từ khâu thiết kế đến thi công, cũng như kiến thức để học các môn kĩ thuật chuyên ngành khác.

            Nhằm tăng khả năng thực hành cho sinh viên khi tiếp cận với chương trình học theo tín chỉ, Bộ môn Sức bền vật liệu – Cơ học kết cấu tiến hành biên soạn cuốn Bài tập Cơ học kết cấu - Tập 1 với gần 250 ví dụ và bài tập có lời giải, đáp số. Nội dung cuốn sách bài tập phù hợp với nội dung chương trình môn học, bao gồm 3 chương:

  • Chương 1: Cấu tạo hình học hệ thanh phẳng (TS. Trịnh Tự Lực và ThS. Trương Mạnh Khuyến biên soạn) đề cập tới phân tích cấu tạo hình học hệ thanh phẳng, giúp cho sinh viên xác định hệ bất biến hình, biến hình hay biến hình tức thời. Từ đó giúp sinh viên nhận biết và xây dựng được các hệ có sơ đồ tính đúng, phù hợp với các hệ dùng trong xây dựng.
  • Chương 2: Hệ phẳng tĩnh định chịu tải bất động (TS. Trịnh Tự Lực, TS. Trần Thị Thúy Vân và ThS. Nguyễn Thị Ngọc Loan biên soạn) đề cập tới việc xác định nội lực trong hệ phẳng tĩnh định chịu tải trọng bất động. Đây là chương rất quan trọng giúp cho sinh viên tính được nội lực trong các hệ dàn, hệ khung, hệ dầm, hệ 3 khớp… Từ đó, giúp sinh viên có kiến thức tốt về xác định nội lực để tiếp cận với các môn học chuyên ngành.
  • Chương 3: Năng lượng của hệ đàn hồi và công thức tính chuyển vị trong hệ thanh phẳng (ThS. Đinh Thúy Hà biên soạn) đề cập tới việc tính chuyển vị trong hệ thanh phẳng đàn hồi tuyến tính khi hệ chịu các nguyên nhân tải trọng, chuyển vị cưỡng bức gối tựa, hay sự thay đổi không đều của nhiệt độ.      

            Cuốn sách chủ yếu làm tài liệu học tập cho sinh viên các ngành kĩ thuật xây dựng công trình (đặc biệt là các nhóm ngành Xây dựng dân dụng & công nghiệp và Xây dựng công trình ngầm) của Trường đại học Kiến trúc Hà Nội theo đề cương môn học của hệ thống tín chỉ, nên nhóm tác giả không tham vọng trình bày được đầy đủ các khía cạnh phong phú, đa dạng của Cơ học kết cấu. Tuy nhiên, với số lượng bài tập lớn, cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo cho sinh viên và giảng viên các trường có chuyên ngành liên quan.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất