Áp dụng kết cấu công trình và công nghệ tiên tiến trong xây dựng bền vững các tuyến đường bộ vùng núi
4.5
2226
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
87.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 87.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
151
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3106-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3484-3

Việt Nam là một quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh của mưa bão, lượng mưa trung bình hàng năm cao, địa hình chủ yếu là miền núi. Dưới góc độ ảnh hưởng của hoạt động địa chất phần lớn các tuyến đường bộ đi qua các khu vực đồi núi đều bị phân cách. Ngoài ra, do đặc điểm khí tượng, thủy văn biến đổi đột ngột theo mùa và thảm thực vật bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng đã làm cho đất đá bị phong hóa mạnh hơn nên dễ xẩy ra sụt trượt. Khi đã xẩy ra sụt trượt sẽ dẫn đến tàn phá thảm thực vật và rừng đầu nguồn. Đây là nguyên nhân gây nên thảm họa tàn phá làng mạc nhà cửa do lũ lụt xuát hiện trong mùa mưa bão.

Để giảm thiểu các tác động thảm họa của môi trường sự cần thiết phải mạnh dạn cân nhắc khi đưa ra phương án "đào núi làm đường" chỉ vì muốn đạt mục tiêu giá thành rẻ mà phải quán triệt quan điểm mang tính chiến lược về XÂY DỰNG BỀN VỮNG công trình hạ tầng giao thông mà trong đó cần đặc biệt chú ý các công trình đường bộ xây dựng ở vùng núi.

Để có thể đóng góp một phần trong tiến trình hướng tới mục tiêu bền vững hóa hạ tầng giao thông, nhóm tác giả đã tập trung nghiên cứu những đặc điểm kỹ thuật của các giải pháp phòng chống sụt trượt truyền thống, các nguyên nhân dẫn đến sụt trượt thường xuyên và cập nhật các tiến bộ kỹ thuật của các nước trên thế giới trong lĩnh vực xây dựng công trình đường bộ vùng núi bằng các giải pháp phòng chống sụt trượt gián tiếp áp dụng cho những đoạn tuyến dễ xẩy ra sụt trượt . Vì vậy, các nội dung của quyển sách được trình bày phù hợp với chiến lược bền vững hóa hệ thống hạ tầng giao thông hiện nay của ngành GTVT.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất