ANSYS Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện - Tập 1: Các bài toán cơ bản
4.5
1679
Lượt xem
17
Đã bán
Chọn sản phẩm
140.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 140.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
361
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-ANSYST1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4045-5

Gần 40 năm trở lại đây, máy tính được phát triển nhanh chóng và ứng dụng rộng rãi, cùng với phương pháp phần tử hữu hạn ngày càng hoàn thiện đã xuất hiện nhiều phần mềm tính toán kết cấu chuyên ngành và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trên thế giới phần mềm ANSYS đã trở thành phần mềm chủ yếu và đã được ứng dụng rộng rãi phân tích mô phỏng trong Ngành Xây dựng như. kết cấu thép, kết cấu bê tông cốt thép nhà cao tầng, nhà thi đấu thể dục thể thao, cầu dầm, đập lớn, đường hầm và các công trình ngầm,… thông qua đó có thể phân tích toàn diện khả năng chịu lực, biến dạng, tính ổn định, dưới tác động của tải trọng tĩnh và động với các điều kiện biên phức tạp. Về phương diện tính toán cơ học đã đề xuất phương án giải quyết toàn diện, cung cấp cho kỹ sư xây dựng một công cụ mạnh, mà thủ tục phân tích lại dễ dàng, thuận tiện.

Phần mềm ANSYS được phổ biến ở Việt Nam khoảng hơn 10 năm trở lại đây nhưng chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, trong phân tích tính toán công trình xây dựng chưa được sử dụng nhiều. Hiện nay trên thị trường và trên Internet có nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm ANSYS, rất cơ bản, chi tiết và dễ học, các tài liệu này là người bạn không thể thiếu của những người mới bắt đầu tiếp cận phần mềm. Song khi đi sâu ứng dụng phần mềm vào chuyên ngành xây dựng công trình thủy lợi thủy điện thường gặp không ít khó khăn và bỡ ngỡ, do chưa có nhiều tài liệu tham khảo, đều tự tìm tòi học hỏi nên mất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy các tác giả mong muốn có một bộ tài liệu hướng dẫn tính toán cho người mới bắt đầu tiếp cận phần mềm này trong lĩnh vực phân tích kết cấu công trình thủy lợi.

Nội dung chủ yếu của bộ tài liệu “Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện bằng phần mềm ANSYS” bao gồm hai phần:

Phần 1 - Các bài toán cơ bản: Phân tích kết cấu giàn, dầm và khung, bài toán phẳng, bài toán tấm và vỏ, kết cấu hỗn hợp.

Phần 2 - Các bài toán nâng cao: Phân tích đập bê tông trọng lực và đập vòm, phân tích đập chịu tác động của động đất, phân tích ứng suất nhiệt trong đập bê tông, phân tích kết cấu đường hầm và cống ngầm, phân tích ổn định mái dốc, phân tích thấm ổn định đập đất, phân tích ứng suất biến dạng cửa van cung, các vấn đề về bê tông cốt thép.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất