An toàn cháy trong kiến trúc hỗn hợp đa chức năng
4.5
1296
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
99.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
40.000₫
Thành tiền 99.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
469
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2068-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3349-5

Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị (UAI) - Trường Đại học Xây dựng là một thành viên của Việt Nam nằm trong mạng lưới nghiên cứu An toàn Cháy của Châu Á từ năm

2011 đến nay. Mạng lưới này bao gồm các nước: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Indonexia, Bangladesh, New Zealand, Hàn Quốc và Việt Nam, mà đứng đầu là Trung tâm An toàn Cháy - Đại học Khoa Học Tokyo (TUS), Nhật Bản. Hàng năm Mạng lưới các trung tâm nghiên cứu An toàn cháy Châu Á tổ chức hội thảo khoa học tại một trong các nước thành viên. Năm 2014, Viện Quy hoạch Kiến trúc Đô thị Đại học Xây dựng đã đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 3 về Nghiên cứu An toàn cháy của các nước châu Á, diễn ra tại Hà Nội năm 2014. Hội thảo lần này đã chọn chủ đề về “An toàn cháy trong các công trình hỗn hợp đa chức năng”. Các báo cáo của các nhà khoa học đã trình bày trong Hội thảo về an toàn cháy các tòa nhà hỗn hợp đa chức năng là những chia sẻ khoa học rất có giá trị cho các nhà thiết kế, quản lý, và cả những người làm công tác đào tạo nhằm phát triển nghiên cứu và đào tạo trong các trường đại học.

Kiến trúc hỗn hợp đa chức năng là một tổng thể kiến trúc tích hợp nhiều bộ phận chức năng trong một cấu trúc liên hoàn, và một hình thức lớn, phát triển theo cả chiều ngang và chiều cao. Đây là một xu hướng phát triển cho các tổ hợp, quần thể kiến trúc hiện đại, đáp ứng các hoạt động sinh hoạt cộng đồng theo hướng nén, tiết kiệm không gian và thời gian. Tuy nhiên các tổ hợp đa chức năng cũng không tránh khỏi những thách thức lớn về an toàn cháy nổ, về khả năng lây lan của lửa và khói khi xảy ra hỏa hoạn. Kèm theo đó là những thiệt hại về người và tài sản. Nhóm nghiên cứu của Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị UAI bao gồm PGS.TS Doãn Minh Khôi chủ trì, ThS. KTS Trần Quốc Dũng dịch thuật, Ths. KTS Doãn Thanh Bình trợ lý chuyên môn đã tổng hợp các báo cáo của các nhà khoa học, biên dịch và cấu trúc cho phù hợp với nội dung nghiên cứu, với hy vọng cuốn sách sẽ mang tới cho người đọc những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn cháy.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất