Từ điển Xây dựng Anh - Việt - Pháp - Nga - Trung DICTIONARY OF BUILDING AND CIVIL ENGINEERING TỪ ĐIỂN XÂY DỰNG DICTIONNAIRE DU BÂTIMENT ET DES TRAVAUX PUBLICS СТРОИТЕЛЬНЫЙ СЛОВАРЬ 土木建筑工程辞典
4.5
49
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
208.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
28.000₫
Thành tiền 208.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2024
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
334
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-8036-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-8042-0

            Trong những năm cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI, xây dựng có những thay đổi quan trọng về kỹ thuật và hiển nhiên được phản ảnh trong thuật ngữ sử dụng. Hệ thống hoá và thống nhất hoá các thuật ngữ kỹ thuật nói chung và kỹ thuật xây dựng nói riêng là cần thiết.

            Việc xuất bản từ điển đa ngữ về xây dựng đáp ứng yêu cầu chẳng những mở rộng hợp tác quốc tế và trao đổi thông tin trong lĩnh vực xây dựng mà còn bổ sung kịp thời cho các từ điển song ngữ.

            Từ điển xây dựng này gồm các thuật ngữ tiếng Anh và các thuật ngữ tương ứng tiếng Việt, Pháp, Nga, Trung. Việc chọn 5 thứ tiếng này trong một từ điển đa ngữ kỹ thuật chắc cũng không phải thảo luận nhiều, bởi các thứ tiếng nói trên thế giới có nhiều tỉ người sử dụng.

            Thuật ngữ trong từ điển này gồm các ngành kỹ thuật chủ yếu trong xây dựng kể cả những thuật ngữ có liên quan đến thiết kế và tính toán kết cấu (lý thuyết đàn hồi, sức bền vật liệu, cơ học đất v.v.), liên quan đến công trình xây dựng, trang thiết bị, kết cấu, vật liệu và thành phẩm xây dựng, công nghệ thi công, trang bị công trường xây dựng giao thông, thuỷ lợi. Từ điển cũng nêu một số thuật ngữ có liên quan đến kiến trúc và quy hoạch đô thị, công trình ngầm.

            Từ điển Xây dựng Anh - Việt - Pháp - Nga - Trung sử dụng cho các kỹ sư xây dựng, nhà nghiên cứu kỹ thuật xây dựng, giảng viên, sinh viên các trường xây dựng và kiến trúc cũng như dịch giả các ấn phẩm xây dựng.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất