BIM trong thiết kế cầu và hạ tầng. Mô hình số hóa công trình với NX, thiết kế 3D, tích hợp dữ liệu, trao đổi dữ liệu và mô phỏng phần tử hữu hạn
BIM trong thiết kế cầu và hạ tầng. Mô hình số hóa công trình với NX, thiết kế 3D, tích hợp dữ liệu, trao đổi dữ liệu và mô phỏng phần tử hữu hạn
4.5
129
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
219.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 219.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
178
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7963-9
Mã ISBN Điện tử:
978- 604- 82- 7965- 3

     Cuốn sách này dành cho các bạn sinh viên, các họa viên kết cấu và kỹ sư kết cấu tham gia thiết kế các kết cấu trong các dự án xây dựng đường bộ và đường sắt, với trọng tâm là Mô hình thông tin công trình (BIM).

     Khi thiết kế 3D hướng đối tượng, mô hình hình học của các bộ phận kết cấu bao gồm cả những vấn đề mô hình đại diện, dữ liệu mô tả mô hình trở thành một phần cơ bản của quy trình số hóa trong BIM và các hoạt động chuẩn bị phối hợp có liên quan. Mô hình này thay thế phương pháp lập kế hoạch truyền thống dựa trên tài liệu và bản vẽ. Các bản vẽ, bảng tiên lượng và khối lượng vật liệu cũng như các kết quả mô phỏng phần tử hữu hạn (FE-simulations) được kết xuất từ các bộ phận kết cấu hướng đối tượng được liên kết chặt chẽ với chúng, từ đó, các thay đổi trong mô hình được cập nhật tự động sang các kết quả thông qua các liên kết có sẵn.

     Mô hình 3D có thể được làm giàu với các dữ liệu liên quan trong suốt quá trình chuẩn bị, lập kế hoạch thi công để thông tin có thể được sử dụng trong các quy trình lập kế hoạch và triển khai tiếp theo; từ đó có thể nâng cao chất lượng lập kế hoạch, tính minh bạch và hiệu quả của các quy trình áp dụng trong vòng đời của tòa nhà. Nhờ đó, công trình ảo được tạo ra và được sử dụng như một bản sao kỹ thuật số.

     Việc đảm bảo sự hợp tác thuận lợi của tất cả các bên liên quan của dự án thông qua việc kết nối nhờ kỹ thuật số là thách thức chính của các dự án hiện nay và tương lai. Các tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu trung lập và dài hạn hiện có (như OPEN BIM) là rất quan trọng. Người tạo lập mô hình (tác giả mô hình BIM) được kỳ vọng sẽ cung cấp được mô hình 3D dưới các định dạng và cấu hình phù hợp. Ví dụ như việc đảm bảo mô hình tuân thủ các tiêu chuẩn IFC để phối hợp dựa trên mô hình hoặc mô hình được thiết lập nhằm mục đích tạo điều kiện dễ dàng cho các hoạt động thiết kế tiếp theo.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất